10:30 EDT Thứ bảy, 22/09/2018

Menu

Liên kết website

Bộ giáo dục và đào tạo
Sổ liên lạc điện tử
Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng
Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu
Thiếu niên online
Tài nguyên GD

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức Đoàn - Đội

Quang cao giua trang

Ý tưởng game “Phòng học thông minh” của Nguyễn Minh Nhật nhận được giải thưởngÝ tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo

Thứ sáu - 28/02/2014 06:21
Ý tưởng game “Phòng học thông minh” của Nguyễn Minh Nhật nhận được giải thưởngÝ tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo

Ý tưởng game “Phòng học thông minh” của Nguyễn Minh Nhật nhận được giải thưởngÝ tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo

tin giáo dục

Cậu học trò nhí đoạt giải đặc biệt sáng tạo trò chơi giáo dục

 

(Dân trí) - Em Nguyễn Minh Nhựt, lớp 4 trường THCS Tân Thanh, Bến Tre vừa giành giải đặc biệt cuộc thi viết ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến.

Ý tưởng game “Phòng học thông minh” của Nguyễn Minh Nhật nhận được giải thưởng có giá trị cao nhất trị giá 50 triệu đồng của cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Cậu học trò nhí đoạt giải đặc biệt sáng tạo trò chơi giáo dục
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trao giải đặc biệt cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến” cho em Nguyễn Minh Nhựt

Nguyễn Minh Nhựt hiện là học sinh lớp 4, trường THCS Tân Thanh, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Em là học sinh giỏi trong suốt 4 năm học, được thầy cô nhận xét là thông minh, sáng dạ. Không những thế, Minh Nhựt là cậu bé có tính cẩn trọng, tỉ mỉ. Em cũng đã đoạt giải nhất cuộc thi vở sạch, chữ đẹp cấp trường.

Vốn ham mê tìm tòi sáng tạo, Minh Nhựt rất hào hứng đăng ký tham gia cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến”. Kể từ khi nhận được thông báo của nhà trường về cuộc thi, Nhựt đã tự mình lên ý tưởng, viết bài dự thi. Sau đó, em nhờ bố là thợ sửa máy tính địa phương giúp hiện thực hoá ý tưởng bằng phần mềm Macromedia Flash 8.

Minh Nhựt đã tạo ra hàng loạt các trò chơi giáo dục, tạo nên một "Phòng học thông minh" trực tuyến lý thú, bổ ích. Qua các trò chơi này người chơi được học tập cũng như ôn luyện lại kiến thức cần thiết phục vụ cho việc học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Một trong số các trò chơi do Nhựt thiết kế là “Tô màu hoạ tiết dân tộc”. Đây là trò chơi phát triển tố chất nghệ thuật tiềm ẩn, khơi dậy khả năng cảm thụ, sáng tạo nghệ thuật và kích thích sự hứng thú với hội họa của các bạn nhỏ.

Trò “Học toán cộng – trừ”
Trò “Học toán cộng – trừ”

 

Trò chơi Trắc nghiệm IQ của Nguyễn Minh Nhựt
Trò chơi "Trắc nghiệm IQ" của Nguyễn Minh Nhựt

 

Trò chơi thứ hai của Minh Nhựt gây ấn tượng cho hội đồng giám khảo cuộc thi là “Ghép tranh”. Đây là một trò chơi thử thách tư duy logic, phát huy trí tưởng tượng của các bạn nhỏ.

Trò “Học toán cộng – trừ” có thể ứng dụng trực tiếp vào việc học toán trên lớp. Người chơi thực hiện các thao tác giống như làm một đề thi trắc nghiệm 4 đáp án. Ngoài ra, cậu học trò trường THCS Tân Thanh, Bến Tre còn sáng tạo ra “Trắc nghiệm IQ”, “Tìm từ đúng” hỗ trợ phát triển trí thông minh cho các em học sinh tiểu học.

Nguyễn Minh Nhựt chia sẻ: “Bố em là một thợ sửa máy vi tính, vì vậy em có điều kiện tiếp cận với máy tính và công nghệ sớm so với các bạn đồng trang lứa. Em đã biết chơi game từ khi học lớp 1 và rất thích chơi.
 
Nhưng em nhận ra rằng những game online hiện nay khiến cho em tốn rất nhiều thời gian và còn ảnh hưởng tới sức khoẻ. Vì vậy nên em muốn tạo ra những trò chơi vừa thú vị, vừa bổ ích cho việc học. Đó chính là lí do em tạo ra “Phòng học thông minh”.

Minh Nhựt rất yêu thích môn Toán và Tiếng Anh nên em đã tạo ra trò “Học toán cộng – trừ” và “Tìm từ đúng”. Dù rất bất ngờ khi nhận được giải đặc biệt của cuộc thi nhưng bản thân tác giả của “Phòng học thông minh” rất tự hào vì những gì mình đã làm được.

Trong suốt 3 tháng thực hiện bài thi, Nhựt luôn được bố mẹ ủng hộ, giúp đỡ. Em mong rằng, sản phẩm phòng học thông minh sẽ được ứng dụng, phát triển trong thực tiễn giáo dục trong tương lai.


Tác giả bài viết: DANG HANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Thông báo

Đăng nhập thành viên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 1213

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 33076

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1673286